TẬP HUẤN QUY TẮC ỨNG XỬ – KỸ NĂNG GIAO TIẾP, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHĂM SÓC NGƯỜI BỆNH

Nhằm rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ chăm sóc, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, ngày 24/4/2025, Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đã tổ chức buổi tập huấn “Quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp” cho toàn thể cán bộ y tế tại đơn vị. Buổi tập huấn do chuyên gia – Bác sĩ Vũ Trí Tuệ trực tiếp giảng dạy và đào tạo.

Phát biểu khai mạc tại chương trình, ThS. Phạm Huy Cường – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn nhấn mạnh:

“Trong quá trình khám chữa bệnh, kỹ năng giao tiếp, thái độ ứng xử đóng vai trò vô cùng quan trọng. Mỗi cán bộ, nhân viên y tế cần không ngừng rèn luyện, nâng cao kỹ năng giao tiếp và ứng xử với người bệnh để tạo dựng niềm tin, sự hợp tác từ phía bệnh nhân và người nhà, qua đó góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị.”

Tại lớp tập huấn, Bác sĩ Vũ Trí Tuệ đã cùng các y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên chia sẻ và thảo luận sâu về vai trò của kỹ năng giao tiếp trong quá trình tiếp xúc với người bệnh. Nội dung tập huấn đặc biệt chú trọng việc truyền tải thông tin một cách hiệu quả, cũng như xử lý các tình huống giao tiếp thực tế tại cơ sở y tế. Phần thảo luận nhóm diễn ra sôi nổi, thực tế, giúp các học viên học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích.

Lớp tập huấn là hoạt động thiết thực góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của mỗi cán bộ y tế, đồng thời hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và sự hài lòng của người dân trên địa bàn.

Trong thời gian tới, song song với việc phát triển chuyên môn và triển khai kỹ thuật cao, Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn sẽ tiếp tục chú trọng xây dựng văn hóa giao tiếp, ứng xử văn minh – lịch sự, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

———————————————

Phòng Dân số – Truyền thông và Giáo dục sức khỏe

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *